T3, 12 / 2017 8:50 Sáng | Đức Tin Jesus

Giáng sinh đó đây 2017

Giáng sinh đó đây 2017
Giáng sinh đó đây 2017

Thắp sáng 600 cây thông

Thành phố San Jose thuộc bang California (Mỹ) đã thử phá kỷ lục thắp sáng nhiều cây thông nhất tại sự kiện Christmas in the Park, được tổ chức ở Plaza de César Chávez, nằm ở khu trung tâm. Họ đã bật đèn cho tổng cộng 600 cây, với hy vọng đánh bại kỷ lục do thành phố New York lập vào năm 2015 là 559 cây thông. Chính giữa khuôn viên là cây thông trung tâm, cao 18m, được quây quần bởi những cây thông có độ cao bình thường do các tổ chức và giới kinh doanh địa phương quyên tặng. Mỗi cây được trang trí theo đề tài khác nhau như “The Grinch”, “Star Wars”, “The Lego Batman Movie”… Năm nay đánh dấu sự kiện lần thứ 38 ăn mừng Giáng Sinh tại công viên. (Theo Curbed.com)

Thiệp mừng nhỏ nhất thế giới

Các nhà khoa học của Phòng thí nghiệm vật lý quốc gia Anh (NPL) đã tạo bức thiệp Giáng Sinh nhỏ nhất thế giới, với kích thước 15 x 20 micrometer. Mỗi micrometer chỉ bằng một phần triệu mét. Tấm thiệp được làm bằng silicon nitride phủ platinum, và hình vẽ được khắc họa bằng chùm tia ion. Mặt ngoài thiệp là hình người tuyết, nằm bên trên dòng chữ “seasons greetings”, còn mặt trong có một thông điệp vui mừng khác. NPL cho hay thiệp Giáng Sinh nhỏ nhất thế giới trước đó có kích thước 200 x 209 micrometer, đồng nghĩa với việc họ đã thu nhỏ được tấm thiệp nhỏ hơn gấp 100 lần. (Theo AFP)

Vẽ cây thông trên bầu trời

Trong lúc lái thử dòng máy bay chở khách lớn nhất thế giới chuẩn bị giao cho hãng Emirates, một phi công lành nghề đột nhiên nổi hứng muốn khắc họa hình ảnh cây thông Noel từ độ cao 10.000m. Thế là từ điểm cất cánh khỏi phi trường Finkenwerder của Hamburg (Ðức), chiếc Airbus A380 bắt đầu thực hiện cuộc hành trình kỳ lạ, kéo dài suốt 5 giờ, và hành động bất thường của nó đã lọt vào tầm ngắm của website chuyên ghi nhận các chuyến bay trên thế giới là Flightradar24. Theo website này, máy bay đã đi ngang Cologne, Frankfurt và Stuttgart, trước khi quay về Hamburg để hoàn tất hình vẽ. Kết quả là biểu đồ bay xuất hiện một cây thông Noel phủ gần hết bầu trời nước Ðức, kèm theo đồ trang trí phù hợp với tinh thần Giáng Sinh. (Theo The New York Post)

Cảnh sát làm ông già Noel

Khoảng 100 trẻ em ở hạt Glynn, bang Georgia (Mỹ), cuối cùng cũng được biết Giáng Sinh như thế nào nhờ vào lòng tốt của cảnh sát địa phương. Các đặc vụ và cảnh sát đã phối hợp với nhau để dẫn những em nhỏ trong tình trạng cơ nhỡ đi mua sắm nhân dịp Noel ở cửa hàng Target. Mỗi bé nhận được hơn 100 USD tiền để mua đồ chơi, quần áo, và tất nhiên không thể thiếu được kẹo mút. Ðây là sự kiện được tổ chức thường niên, dành cho các em sống trong cảnh khó khăn, do lực lượng cảnh sát tìm cách quyên góp và tổ chức giải đấu golf gây quỹ. “Chúng tôi đã chi khoảng 16.000 USD khi chấm dứt chuyến mua sắm thú vị”, theo đại úy cảnh sát hạt Glynn Marissa Tindale. Thêm khoảng 300 phần quà được lực lượng lính thủy đánh bộ tại đây trao cho những em thiếu thốn. (Jacksonville.com)

Thi…nhúng nước hồ Geneva

Coupe de Noel là sự kiện thể thao lâu đời nhất của Geneva, được tổ chức từ năm 1934, và thu hút sự tham gia của mọi giới. Ðường đua chỉ vỏn vẹn 120m, trong khi các thí sinh đều ăn diện đủ kiểu trước khi nhảy xuống hồ. Nhiệt độ trung bình vào mùa này khoảng 6 độ C, nghĩa là ấm hơn một chút so với môi trường xung quanh, nhưng đủ để nhiều người phải tái mặt và run lẩy bẩy. Công đoạn làm ấm cũng khá thú vị. Mọi người quây quần bên các tấm bàn nổi, ăn phó mát nóng hổi. Tổng cộng hơn 2.000 người đã tham gia cuộc thi này vào năm nay. Thách thức lớn nhất không phải là nước lạnh, mà đến từ những đợt gió thốc trên mặt hồ. Sự kiện vào năm 2001 và 2009 đã bị hủy vì gió quá mạnh. (Theo swissinfo.ch)